logo

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ LONG THÀNH

Sân bay Long Thành đi vào hoạt động 2025 chúng ta sẽ có những cơ hội gì?
Ngành hàng không Việt Nam trong những năm qua tăng trưởng nóng
Hiệp hội hàng không quốc tế IATA dự báo Việt Nam sẽ trở thành thị trường tăng trưởng mạnh thứ 3 trên thế giới về lượng hành khách quốc tế và hàng hóa. Phát triển nhanh thứ 5 thế giới và nhanh nhất khu vực Đông Nam Á đạt 150 triệu hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Sân bay Long Thành hoạt động vào 2025 phối hợp cùng mạng lưới các sân bay còn lại sẽ dần phá vỡ được điểm nghẽn ở hạ tầng hàng không.
Long Thành được phát triển theo mô hình Air Port City ( Thành phố sân bay) Ngoài dịch vụ hàng không đi theo nó là những trung tâm dịch vụ thương mại nghỉ dưỡng nhà ở văn phòng tạo thành một thành phố hiện đại phục vụ các nhu cầu và hoạt động hàng không.
Sân bay Long Thành được Quy hoạch đạt cấp 4F cấp cao nhất theo xếp hạng của tôt chức hàng không dân dụng quốc tế. Trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực. 
Xây dựng trên nền tảng công nghệ 4.0 : Thông minh, thân thiện với môi trường phát triển bền vững và hiện đại.
Vị trí : huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Tổng diện tích 5.000 ha vốn đầu tư 
Quy mô đầu tư: 336.600 nghìn tỷ VND ( 14,4 tỷ USD)
Công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa / năm
Bao gồm 3 nhà ga và 4 đường bang.

Kết nối đường bộ: 
- Cao tốc TPHCM – Long Thành  - Dầu Giây
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành
- Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
- Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết
- Đường vành đai 4
- Tỉnh Lộ 25 C
Kết nối đường sắt:
- Cao tốc Bắc Nam
- Thủ Thiêm – Long Thành
- Biên Hòa – Vũng Tàu

Vì sao lựa chọn xây dựng sân bay Long Thành


Về vị trí địa lý, Long Thành có địa hình lý tưởng để xây sân bay, lại nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam châu Á với các đường bay Đông - Tây, Bắc - Nam, thuộc những tuyến bay nhộn nhịp của thế giới, thuận lợi cho việc hành khách và hàng hóa chuyển tiếp, trước khi đi đến các châu lục như: Châu Âu, Trung Đông, Nam Á, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương. Với các hãng Hàng không và liên minh Hàng không có nhu cầu làm căn cứ hoặc xây dựng lịch bay nối chuyến cho hành khách, hàng hóa, thì Long Thành  được đánh giá là điểm trung chuyển lý tưởng bởi khoảng cách hợp lý, tính hiệu quả cao. Những điểm hấp dẫn này được khẳng định sẽ giúp thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới.
Khu vực Long Thành  có địa hình, địa chất, thủy văn lý tưởng, mặt bằng tương đối bằng phẳng, không quá phức tạp, thuận lợi cho việc làm sân bay. Địa điểm này gần các nguồn cấp vật liệu lớn, đảm bảo đủ và thuận lợi cho công tác xây dựng. Đây cũng là khu vực có khí hậu tốt, có 2 mùa gió Đông Bắc và Tây Nam, ít xảy ra sương mù, bão.  Ngoài  ra,  Chính phủ cũng chỉ ra nhiều thuận lợi khi xây dựng sân bay tại Long Thành như  việc huy động 5.000 ha mặt bằng để phục vụ dự án, Bộ GTVT cho là khả thi.  Phương án giải phóng mặt bằng (GPMB) cho dự án đã được tỉnh Đồng Nai chuẩn bị công phu, bài bản, người dân thuộc diện phải di dời ủng hộ rất cao, tỉ lệ trên 99%. Với cách GPMB từng phần theo tiến độ thì số người dân bị ảnh hưởng đột ngột không lớn, tiết kiệm tài nguyên đất đai và khu vực tái định cư đã sẵn sàng. Thiệt hại về lý thuyết đáng kể nhất là phải phá đi hơn 1.700 ha cao su của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, nhưng trên thực tế thì số diện tích cao su này đã ở giai đoạn cuối của chu kỳ khai thác, năng suất mủ thấp, không còn hiệu quả.

Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch mạng CHK Việt Nam từ năm 1997 tại Quyết định số 911/1997/QĐ-TTg ngày 24/10/1997 và Quy hoạch này tiếp tục được khẳng định tại Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 08/01/2009  về việc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; trong các Quyết định thì CHKQT Long Thành luôn được đánh giá ở mức ưu tiên đầu tư xây dựng và được xác định là CHKQT lớn nhất Việt Nam và là CHKQT trung chuyển của khu vực và thế giới.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT  Phạm Quý Tiêu, hiện Việt Nam đã có 49 hãng Hàng không nước ngoài thuộc 23 quốc gia - vùng lãnh thổ khai thác 54 đường bay đi/đến Việt Nam; 5 hãng Hàng không Việt Nam  chủ yếu là Vietnam Airlines đã khai thác 45 đường bay quốc tế đến 26 thành phố của 15 quốc gia - vùng lãnh thổ và 40 đường bay quốc nội đi đến 21 cảng Hàng không trải dài trên toàn quốc. Riêng Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất năm 2012 đạt 17,5 triệu lượt khách, chiếm gần 47% tổng lượng khách qua các CHK Việt Nam. Tân Sơn Nhất nằm trọn trong Tp. Hồ Chí Minh, trong khu vực kinh tế trọng điểm phía nam, có tốc độ tăng trưởng bình quân trong 10 năm (2002-2012) là trên 10%, nhưng hạ tầng cơ sở rất hạn chế, đặc biệt chỉ có 2 đường hạ cất cánh cách nhau 365m, năng lực thông qua chỉ 25 triệu /năm và sẽ quá tải sau năm 2020, không có khả năng làm được đường cất hạ cánh thứ 3. Sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ ủng hộ phương án mở rộng về phía Nam, nâng công suất lên 50 triệu hành khách/năm,  nhiều vấn đề được đặt ra là việc nâng quy mô khai thác và mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất thì có bị cạnh tranh và ảnh hưởng đến lượng khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau này hay không, vì nếu không tính toán kỹ, sẽ phát sinh nhiều xung đột trong việc khai thác...

Nhu cầu đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành  càng cấp thiết hơn bao giờ hết

Thực hiện quy hoạch trên, Bộ GTVT, ngành Hàng không đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan thuê chuyên gia nước ngoài nghiên cứu, đánh giá điều kiện kinh tế, xã hội Việt Nam, sự phát triển giao thông Hàng không của Việt Nam và khu vực để báo cáo Chính phủ quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể Cảng HKQT Long Thành với vai trò là cảng HKQT trung chuyển với công suất 80-100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (Quyết định số 909/QĐ-TTg ngày 14/06/2011 phê duyệt Quy hoạch tổng thể CHKQT Long Thành).  Đặc biệt, Bộ GTVT nhấn mạnh Việt Nam là một thị trường tiềm năng với hơn 90 triệu dân và được dự báo là khu vực có tăng trưởng cao về sản lượng hành khách sử dụng dịch vụ hàng không.  Yếu tố dân số và tăng trưởng nội khu vực có lợi thế lớn khi so sánh Singapore hiện chỉ có 5,4 triệu người, Hong Kong trên dưới 6 triệu, Malaysia khoảng 30 triệu, Thái Lan con số này là 67 triệu. Về môi trường xã hội, Việt Nam có nền chính trị ổn định, không có xung đột tôn giáo, sắc tộc có thể gây bẩn ổn xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế có thể làm sụt giảm tăng trưởng của ngành hàng không. Khu vực phía nam đất nước cũng được ICAO đánh giá khả năng hình thành cảng hàng không trung chuyển để phục vụ Liên minh hàng không Sky Team.

Trong quy hoạch tổng thể, các nhu cầu phát triển qua từng giai đoạn của  Long Thành đã được phân tích, đánh giá dựa vào các nhu cầu của thị trường, đặc biệt là sự phát triển của khu vực kinh tế trọng điểm phía nam. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh: “Chính phủ và Bộ GTVT nhận thấy sự cần thiết phải triển khai xây dựng CHKQT Long Thành sớm và đặt mục tiêu hoàn thành sau năm 2020 để hỗ trợ cho Tân Sơn Nhất đã quá tải vào thời điểm đó và thay thế Tân Sơn Nhất vào những năm sau”.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng Cảng HKQT Long Thành trở thành Cảng HKQT cấp F4, có công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư của dự án là 18,7 tỷ USD chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 đến năm 2025 xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm với 2 đường cất hạ cánh song song. Khi đưa vào sử dụng cảng hàng không trong giai đoạn này sẽ hỗ trợ sự quá tải của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Giai đoạn 2 đến năm 2030 sẽ xây dựng đường cất hạ cánh thứ ba và nhà ga thứ 3 với công suất 50 triệu hành khách/năm. Giai đoạn 3 sau năm 2030, xây dựng đường cất hạ cánh thứ tư, nhà ga thứ tư với công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trong tương lai đối với khu vực châu Á: Việt Nam được đánh giá có vị trí địa - kinh tế và địa - chính trị quan trọng trong khu vực. Vùng Đông Nam Bộ có vị trí là trung tâm của ASEAN, hoàn toàn có thể trở thành trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hoá trong khu vực. Minh chứng mới nhất: Chính phủ Việt Nam đã khởi công Cảng trung chuyển Vân Phong với tổng mức đầu tư lên đến 7 tỷ USD trong tháng 10/2009. Trong vòng 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng nhanh. Ngoài ra, lượng khách du lịch đến Việt Nam cũng tăng nhanh chóng. Khu vực Đông Nam Bộ chiếm 2/3 kim ngạch xuất khẩu của cả nước và có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, lượng vốn đầu tư nước ngoài chiếm tỷ lệ lớn…

Trong tình hình mới hiện nay, Việt Nam đã ký kết rất nhiều Hiệp định Thương mại: AFTA, gia nhập ASEAN – nay đã được thay thế bằng Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), trở thành thành viên của WTO và chính thức bắt tay vào công cuộc tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế; FTA với EU, Hàn Quốc, Liên minh kinh tế Á - Âu (EEC) và TPP; tính đến cuối năm 2016, các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán tổng cộng 16 FTA;... các nhà đầu tư quốc tế đang ồ ạt tìm đến Việt Nam để đầu tư sinh lợi,… thì nhu cầu đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hàng không dân dụng Việt Nam ngày càng có vị trí, vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng của đất nước. Việt Nam đang khai thác 21 cảng hàng không, sân bay phục vụ hàng không dân dụng, với lượng hành khách thông qua các cảng hàng không ngày càng tăng (giai đoạn năm 2002-2012, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 14,7%/năm; Năm 2013, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đã đạt hơn 44,5 triệu hành khách, tăng 17,3% so với năm 2012). Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đánh giá Việt Nam sẽ là nước đứng thứ 3 trong 10 nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và dự báo giai đoạn đến năm 2030, lượng hành khách thông qua hệ thống cảng hàng không của Việt Nam sẽ đạt 175 triệu hành khách/năm; trong đó, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cửa ngõ là khu vực Thành phố Hồ Chí Minh được dự báo sẽ đạt hơn 50 triệu hành khách thông qua.

Tính cấp thiết phải xây dựng Cảng HKQT Long Thành


Trong khoảng thời gian 5 năm (từ 1992 đến 1997), Tổng cục Hàng không Việt Nam (HKVN) và Bộ Tư lệnh không quân đã tổ chức triển khai xây dựng Quy hoạch mạng Cảng hàng không Việt Nam rất nghiêm túc, khách quan, khoa học với 37 tổ chức nghiên cứu chiến lược, cơ quan, đơn vị; 67 nhà khoa học hàng đầu của Việt nam trong lĩnh vực Hàng không, các lĩnh vực liên quan và 2 Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học - viện sỹ Viện hàn lâm khoa học Liên bang Nga trước đây tại viện Giao thông vận tải Ukraina tham gia thẩm định và đóng góp ý kiến. Sau đó được Hội đồng thẩm định Quốc gia xem xét trong 2 tháng trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 911/1997/QĐ-TTg ngày 24/10/1997; đây là một công trình khoa học công phu nhất, có tính lý luận và thực tiễn cao nhất từ trước đến nay về qui hoạch hệ thống Cảng hàng không, sân bay Việt Nam; các kết quả của nó đã trở thành căn cứ có pháp lý làm căn cứ cho công tác xây dựng chiến lược, kế hoạch 5 năm, hàng năm của ngành HKVN trong suốt thời gian qua.

Ngày 14/06/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 909/QĐ-TTg ngày 14 tháng 06 năm 2011 về phê duyệt Quy hoạch dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sân bay Long Thành được quy hoạch tại vị trí nằm trên 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước của huyện Long Thành (Đồng Nai), cách Thành phố Hồ Chí Minh 40 km theo hướng Đông, cách Biên Hoà 30 km theo hướng Đông Đông Nam, cạnh quốc lộ 51A gần thị trấn Long Thành, cách cửa ngõ vào “Thành phố công nghiệp” Nhơn Trạch (khu đô thị phụ cận TP. HCM) 5 km và cách Sân bay Tân Sơn Nhất 43 km. Tọa độ 10.746710, 106.967939.

3129-15.jpg

Các đại biểu thảo luận về dự án sân bay Long Thành

Theo quy hoạch tổng thể, sau khi hoàn thành Sân bay Long Thành sẽ là một Cảng trung chuyển hàng không của Việt Nam và quốc tế; là 1 sân bay cấp 4F (mức cao nhất theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế) hoặc cao hơn theo tiêu chuẩn của ICAO; là sân bay với 4 đường cất hạ cánh đạt tiêu chuẩn quốc tế mới nhất (dài 4000m, rộng 60m) có thể phục vụ các loại máy bay 2 tầng khổng lồ như Airbus A380, Boeing 747, có 4 nhà ga rộng lớn và hiện đại có công suất tổng cộng phục vụ 100 triệu khách/năm. Nhà ga hàng hoá công suất 5 triệu tấn/năm. Diện tích đất quanh sân bay vào khoảng 25.000 ha (trong đó diện tích cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khoảng 5.000 ha).

Tại Kỳ họp Quốc hội thứ 9 khóa 13, sau khi cân nhắc toàn diện, 428 đại biểu(chiếm tỷ lệ 86,64% tổng số đại biểu Quốc hội) đã bấm nút tán thành, chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015).

Vị trí Sân bay quốc tế  Long Thành

Sân bay quốc  tế Long Thành  cách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 43 km theo hướng Đông bắc và cách Thành phố Biên Hòa 30 km theo hướng đông Đông nam.  Nằm gần đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu Giây; cạnh  tuyến Quốc lộ 51- gần thị trấn Long Thành, cách cửa ngõ vào  Thành phố Công Nghiệp  Nhơn Trạch- khu đô thị phụ cận Thành  phố Hố Chí Minh 5 km.

 

Sân bay quốc  tế Long Thành  có vị trí nằm trên địa bàn 6 xã : Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước của huyện Long Thành; tổng diện tích đất cần thu hồi cho toàn bộ Dự án là hơn 5.364 ha, trong đó 5 ngàn ha là đất xây dựng sân bay; đất dành cho xây dựng kết cấu hạ tầng là 2.750 ha; đất dành cho mục đích quốc phòng là 1.050 ha; đất dành cho hạng mục phụ trợ công nghiệp hàng không và các công trình thương mại khác là 1.200 ha...

Quy hoạch vùng Sân bay  quốc tế Long Thành:

Sân bay quốc tế Long Thành  được thiết kế với quy mô 100 triệu hành khách/năm, 5 triệu tấn hàng hóa/năm.  Được thiết kế đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, là  sân bay lớn nhất Việt Nam với đường cất cánh trên 1.800m. Được quy hoạch  thành 5 vùng  phân khu  chức năng gồm:

+ Vùng 1: là khu chức năng hỗ trợ, các kho trung chuyển, khu Logistics, khu công nghiệp.

+ Vùng 2: các  khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, khu đô thị thông minh thành phố sân bay. Vùng này được quy hoạch dự kiến khoảng 15.000 ha.

+ Vùng 3: các khu chức năng dịch vụ – thương mại quy mô lớn như: khu thương mại tự do, khu vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ cho sân bay. Quy mô vùng 3 khoảng 5.000 ha, được đặt ở cửa chính lối ra vào sân bay.
+ Vùng 4: gồm các khu du lịch, dịch vụ, thể thao với quy mô diện tích khoảng 2.000 ha. Được đặt cách sân bay 10km, phục vụ cho khách đi chuyến dài và cán bộ công nhân viên.

+ Vùng 5: được xem như vùng đệm Cảng hàng không gồm: mảng xanh dự trữ phát triển; khu cách ly, các khu phát triển nông - lâm nghiệp và an ninh quốc phòng.

Quy hoạch  phân kỳ  giai đoạn xây dựng sân bay Long Thành:

 Sân bay quốc tế Long  Thành   dự kiến được phân  kỳ làm 3 giai đoạn xây dựng:

Giai đoạn 1: ( đến năm 2025 ) sẽ đầu tư nhà ga hành khách một đường cất hạ cánh công suất 25 triệu hành khách/năm và nhà ga hàng hóa công suất 1,2 triệu tấn/năm.
 

Giai đoạn 2: ( đến năm 2035 ) nâng công suất lên 50 triệu hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
 

Giai đoạn 3: ( sau năm 2035 ) nâng công suất lên 100 triệu hành khách/năm, 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Quy hoạch hạ tầng  giao thông kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Để đáp ứng tất cả 100 triệu lượt khách 1 năm đổ dồn vào  sân bay quốc tế Long Thành, hạ tầng giao thông được đặt lên hàng đầu. Hiện tại từ Tp.HCM chỉ có 2 tuyến đường chính để vào sân bay:

 

+TP. Hồ Chí Minh - Cao tốc Long Thành- Dầu Giây - Sân bay quốc tế Long Thành

 

+TP. Hồ Chí Minh  - Quốc Lộ 51- Sân bay quốc tế Long Thành

 

Theo Sở Giao thông - Vận tải  tỉnh Đồng Nai sẽ đầu tư  các tuyến đường kết nối gồm 3 tuyến:

 

 +  Tuyến số 1:  quy hoạch đường 25C  ( nút giao với tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu)  nối  Quốc lộ 51 - ranh Sân bay. Tuyến này  có chiều dài khoảng 3,8km, quy mô dự kiến xây dựng tối thiểu 6-8 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

  + Tuyến số 2 : ranh Sân bay  quốc tế Long Thành - đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh - giao với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến này  có chiều  dài 5,7 km, quy mô 4 làn xe cơ giới.

  + Tuyến số 3:  Quy họach tuyến đường  2B -  từ ranh Sân bay quốc tế  Long Thành- Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Tuyến này có chiều dài khoảng 6,7km, dự kiến quy mô xây dựng 4 làn xe cơ giới.

 Quy hoạch  xây dựng khu  dân cư, tái định cư:

Theo Quyết định  phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Đồng Nai được giao thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên các phần diện tích thuộc địa bàn huyện Long Thành với diện tích 364,21 ha đất xây dựng hai khu tái định cư gồm khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn 282,35 ha và một phần phân khu III khu dân cư, tái định cư Bình Sơn 81,86 ha. Tổng mức đầu tư dự án  là 4.189 tỷ đồng xây dựng hạ tầng các khu tái định cư.  Tổng số 5.002 lô đất tái định cư, gồm các lô liên kết với diện tích mỗi lô là 80m2, 125 - 150 m2 ( trong đó, có 876 lô với diện tích mỗi lô là 80m2) và các lô liên kết sân vườn với diện tích mỗi lô 250 - 300 m2. Các lô 80 m2 để bố trí tái định cư cho các trường hợp tái định cư hộ phụ.

 

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được chia làm 3 phân khu: Phân khu 1 có diện tích 87 hécta, quy mô dân số tối đa là 11.500 người; Phân khu 2 diện tích 95 hécta, dân số khoảng 9 ngàn người và Phân khu 3 có diện tích đất 100 hécta, dân số khoảng 9 ngàn người.

 

Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn có tổng số 1.539 lô tái định cư, trong đó có 1.023 lô nhà liên kế; 516 lô nhà liên kế có sân vườn và 336 nhà ở tự chỉnh trang.

 

Là khu tái định cư được hướng đến xây dựng thành khu đô thị nên 2 khu tái định cư trên không chỉ được đầu tư về hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh mà kể cả hạ tầng xã hội cũng được hoàn chỉnh. Theo thiết kế, diện tích đất ở tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn chỉ chiếm hơn 38% tổng diện tích đất, còn lại là đất dành cho xây dựng giao thông, các công trình công cộng và cây xanh. Các công trình tôn giáo, trường học, chợ công viên cũng được tính toán hài hòa cho khu đô thị chuẩn. Đặc biệt, ở khu tái định cư này còn được đầu tư cả hệ thống xử lý nước thải tập trung để đảm bảo môi trường tốt nhất.

Giá trị Sân bay quốc tế Long Thành mang lại cho Đồng Nai

Việc lựa chọn đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế  tại Long Thành   do có đủ diện tích đất cần thiết cho thời điểm hiện tại và trong tương lai để phát triển thành một cảng hàng không hiện đại, phát triển các dịch vụ phi hàng không đa dạng, phong phú, đặc biệt là có thể phát triển thành mô hình thành phố sân bay (Airport City) bao gồm các trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch...Trong tương lai sẽ giữ vai trò cảng hàng không quốc tế ở cửa ngõ lớn và quan trọng quốc gia.

Khi thực hiện dự án Sân bay quốc tế Long Thành  sẽ thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa cho không chỉ riêng tỉnh Đồng Nai mà cả khu vực Đông Nam bộ và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án còn tạo công ăn việc làm cho người lao động, ước tính trên 200 ngàn người có thêm việc làm từ dự án này, đồng thời tạo nguồn thu, đảm bảo khả năng hoàn vốn sau này. Khi Sân bay Long Thành hoàn thành sẽ là động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đồng Nai và khu vực lân cận.  Sẽ giúp kích thích phát triển của ngành vận tải hàng không, giúp tăng cạnh tranh quốc tế, tăng kết nối Việt Nam với thế giới, tạo đà phát triển du lịch của đất nước.

Tư vấn đầu tư Bất Động Sản huyện Long Thành , tỉnh Đồng Nai Liên hệ - 0984707084 

Copyright 2020 © PHC. All rights reserved. Thiết kế bởi webmoi.vn